Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
UFABETSYSTEM

โจ โกเมซ คือหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นที่สุดของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก โจ โกเมซ เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสะดุดตาที่สุดของ หงส์แดง ในช่วงฤดูกาลนี้ ซึ่งนั่นมีเหตุที่เกิดจากความตั้งใจที่จะปรับปรุงตนเองแล้วก็ความทุ่มเทอย่างเต็มที่ของเขาในสนามฝึกซ้อม รวมทั้งผู้ที่เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ได้ดีที่สุดก็คือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาสหายร่วมทีม "ลิเวอร์พูล" นั่นเอง

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ภายหลังที่จำต้องเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้าในช่วงท้ายฤดูที่แล้วจนถึงทำให้จำต้องผิดนัดชิงแชมป์ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมทั้งบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ลำแข้งวัย 21 ปีก็กลับมาลงไปในสนามไปทั้งสิ้นถึง 10 จาก 11 นัดกับ หงส์แดง ในฤดูกาลนี้

โกเมซ โดนจับไปยืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ซึ่งอีกทั้งความสุขุม, ความนิ่ง รวมทั้งความขยันของเขานั้นได้รับคำกล่าวชมเป็นอันมากจากบรรดาผู้สันทัดกรณี และก็ปัจจุบัน อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ได้มองเห็นฝีเท้าของเพื่อนฝูงร่วมทีมมาตลอด ก็เปิดเผยว่าเขาไม่รู้สึกประหลาดใจอะไรกับประเด็นนี้

"เขาชี้ให้เห็นในช่วงฤดูกาลนี้ว่าเขาเป็นนักฟุตบอลชั้นเยี่ยม ด้วยอายุที่ยังน้อย เขาเป็นหนึ่งในกองหลังที่ยอดเยี่ยมในลีกไปแล้ว โน่นจำต้องใช้ความอุตสาหะอย่างยิ่ง ซึ่งจะต้องให้เครดิตกับเขาโดยยิ่งไปกว่านั้นกับอาการบาดเจ็บที่เขาจำต้องพบเจอ"

"เขามีความกระหายหิวอย่างยิ่งแล้วก็เอาจริงเอาจังที่จะบรรลุผลสำเร็จ, ดีขึ้น รวมทั้งทำเป็นดียิ่งขึ้นเรื่อยถัดไป คุณมองเห็นได้ทุกวันสำหรับเพื่อการซ้อมถึงแนวทางที่เขาจัดแจงกับตนเอง ความเกี่ยวพันของเขากับ เฟอร์กิล ช่วยเขาได้มาก เขาอาจมอง เฟอร์กิล ในฐานะต้นแบบ มันอย่างกับว่าเขาเป็นมินิ-เฟอร์กิล เลย!"

ด้วยฟอร์มของ โกเมซ ช่วยทำให้ หงส์แดง แปลงเป็นทีมที่เสียประตูต่ำที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูนี้ร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายหลังอีกทั้ง 2 สโมสรพึ่งจะถูกคู่แข่งขันเจาะตาข่ายไปเพียงแค่ 3 ประตูเพียงแค่นั้นจาก 8 นัดแรก

"มันอาจมีความแตกต่างเล็กน้อยไปจากเมื่อฤดูที่แล้วในทางของแนวทางที่พวกเราเล่นเกมรับ พวกเรามิได้เสียประตูมากมายก่ายกองและก็พวกเราก็ยังคว้าผลที่ได้รับจากการแข่งขัน ซึ่งบางครั้งมันก็จำต้องปฏิบัติงานกันหนักมากมาย ในที่สุดแล้วชัยชนะก็คือชัยชนะและก็พวกเราก็บ่งบอกถึงในปีนี้ว่าพวกเราสามารถชนะได้ในหลายแบบ" อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กล่าว

ข้อมูลที่ได้มาจากออปต้าบอกว่า หงส์แดง ถูกคู่แข่งขันยิงตรงกรอบแค่เพียง 21 ครั้งเพียงแค่นั้นในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูนี้ รวมทั้งแบ็กขวาดาวรุ่งคนประเทศอังกฤษก็มีความคิดว่าการโดนยิงเพียง 3 ประตูนั้นส่วนใดส่วนหนึ่งเป็นเนื่องจากผลงานการเซฟประตูที่สุดยอดของ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารตัวใหม่ด้วย

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง จัดแจงควักเงินในกระเป๋าเป็นเงิน 66.8 ล้านปอนด์ (ราวๆ 3,006 ล้านบาท) เพื่อดึง อลีสซง มาจาก อาแอส โรม่า โดยมูลเหตุสำคัญที่ทำให้ "ลิเวอร์พูล" ยอมชำระเงินมากมายขนาดนั้น เป็นเพราะเหตุว่านายด่านชาวบราซิเลียนทำผลงานได้เด่นสุดๆเมื่อฤดูกาลที่แล้ว จนกระทั่งขั้นพา "จัลโล่รอสซี่" ไปถึงรอบรองชนะเลิศของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เลยทีเดียว

ถึงแม้ว่าจะมีชอตเล่นชวนหวาดเสียวในสีเสื้อของ หงส์แดง อยู่บ้าง แต่ก็จำเป็นต้องถือว่าจนกระทั่งขณะนี้ อลีสซง ทำผลงานโดยรวมได้น่าพึงพอใจ โดยเขาเก็บคลีนชีทได้ 5 เกม จากการลงเล่น 10 นัดในทุกรายการ แล้วก็ถึงแม้ว่าจะโดนยิงใส่ถึง 31 ครั้ง แต่ว่าเขาก็ปัดป้องได้ถึง 25 หนเลยทีเดียว ทำให้เปอร์เซ็นต์การเซฟของเขาอยู่ที่ 80.65 เปอร์เซ็นต์

"ใจความที่กุนซือบอกกับพวกเรารวมทั้งวิถีทางที่พวกเราปกป้องแบบเป็นทีมนั้นเป็นสาระสำคัญ พวกเราไม่ได้อยากเสียประตูอย่างมากมายรวมทั้งพวกเราก็ทำได้ในช่วงฤดูกาลนี้ แต่ว่าเมื่อผู้เฝ้าประตูจำต้องออกแรง อลีสซง ก็โชว์การเซฟระดับโลกรวมทั้งชี้ให้เห็นว่าเขาเป็นผู้เฝ้าประตูระดับโลกอย่างแท้จริง" อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กล่าว

ถึงแม้แนวรุกของ หงส์แดง บางทีอาจยังติดขัดอยู่บ้างในตอนเริ่มฤดูกาลนี้ แต่ว่าเกมรับที่แน่นแฟ้นของพวกเขาก็ช่วยชดเชยได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้งเป็นข้อสำคัญที่ทำให้ "ลิเวอร์พูล" มีลุ้นแชมป์จากการเก็บแต้มได้พอๆกับ แมนฯ ซิตี้ รวมทั้ง เชลซี ในขณะนี้ และหาก 3 ประสานดินแดนหน้าคืนฟอร์มเมื่อไรพวกเขาก็จะเป็นทีมที่อันตรายสุดๆและก็พร้อมไล่ล่าความสำเร็จในทุกรายการ

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article