Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
UFABETSYSTEM

3 ทีมที่เหมาะกับ "เนย์มาร์"

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ในตอนที่ เนย์มาร์ ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตอบแทนสูงเป็นสถิติโลกที่ 222 ล้านยูโร (ราวๆ 8,880 ล้านบาท) เมื่อตอนซัมเมอร์ ปี 2017 หลายท่านแสดงความกังขากันอยู่แล้วว่าเขาจะทนดำเนินชีวิตอยู่ในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ได้นานมากแค่ไหน

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก รวมทั้งคำตอบมันก็มาไวสุดๆเนื่องจากว่าเพียงแค่ตอนไม่กี่เดือนภายหลังจากฤดู 2017-18 ประเดิมขึ้น มันมีข่าวซุบซิบออกมาเป็นประจำว่าดาวเตะชาวบราซิเลียนต้องการย้ายกลับไปเล่นในประเทศสเปนแล้ว ภายหลังที่เขามีปัญหากับเพื่อนฝูงร่วมกลุ่มบางบุคคล

หากแม้จากนั้นกระแสข่าวการย้ายกลุ่มของ เนย์มาร์ จะเบาบางลงไปบ้าง แต่ว่าไม่นานมานี้มันก็กลับมาเป็นหลักสำคัญอีกรอบ ภายหลังที่ว่ากันว่า "เนย์มาร์" ไปคุยเรื่องอนาคตแบบเปิดใจกับ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานของกลุ่ม และก็บิ๊กบอสของ "เปแอสเช" ก็ตกลงที่จะให้เขาย้ายกลุ่มข้างหลังจบฤดูนี้ได้ เพียงแค่กลุ่มที่อยากได้เขาไปในตอนซัมเมอร์ ปีต่อไป จะต้องยอมจ่ายเงินเป็นเงินมากถึง 220 ล้านยูโร (โดยประมาณ 8,800 ล้านบาท) เพียงแค่นั้น

ซึ่งวันนี้พวกเรามาทดลองพินิจพิจารณากันว่าหากเขาย้ายกลุ่ม ที่ไหนบ้างที่จะเหมาะสมกับ เนย์มาร์ ?


บาร์เซโลน่า

ตลอดระยะเวลา 4 ฤดูที่วาดลวดลายกับ บาร์เซโลน่า นั้น นับว่า เนย์มาร์ ไปถึงเป้าหมายมากพอตัว เป็นต้นว่าการได้แชมป์ ลา ลีกา 2 ยุค, แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 คราว, แชมป์ โกปา เดล เรย์ 3 ครั้ง ฯลฯ แถมเขายังทำเป็น 105 ประตู กับอีก 77 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 186 นัดหมายในทุกรายการด้วย

นอกเหนือจากนั้น เนย์มาร์ ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับนักฟุตบอลผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยของยอดกลุ่มที่ถิ่น คัมป์ นู เป็นต้นว่า ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ รวมทั้ง อีวาน ราคิติช ฯลฯ ซึ่งโน่นคงจะทำให้เขาเป็นสุขกับการเล่นมากพอตัว

จากเรื่องดังที่กล่าวมาแล้ว ทำให้หากจะพูดว่าขณะที่ เนย์มาร์ สุขสบายเยอะที่สุดในอาชีพการค้าขายลำแข้งของเขาเป็นการอยู่กับ บาร์เซโลน่า มันก็ไม่ใช่เรื่องที่เกินเลยไปอะไร แล้วก็โน่นทำให้พวกเราบางครั้งก็อาจจะได้มองเห็นเขาลงเล่นในสีเสื้อของ "อาซูลกราน่า" อีกรอบในเร็ววันนี้ก็ได้


เรอัล มาดริด

ที่แท้ยอดกลุ่มที่ถิ่น ซานว่ากล่าวอาโก้ เบร์นาเบว ก็ตามมีความสนใจในตัว เนย์มาร์ มาตั้งแต่ยุคที่เจ้าตัวเล่นอยู่กับ ซานโตส แล้ว ซึ่งลำแข้งกลุ่มชาติบราซิลเองก็มิได้เกลียดชัง "ราชันชุดขาว" อะไร โดย ดานี่ การ์บาฆาล แบ็กขวา เรอัล ก็ให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆนี้ว่า เนย์มาร์ เคยพูดว่าต้องการย้ายมาเล่นให้ เรอัล เมื่อปี 2006 ด้วย

ดังนี้ การย้ายไปอยู่กับ เรอัล เดี๋ยวนี้นั้น นอกเหนือจากที่จะทำให้ เนย์มาร์ มีลุ้นแชมป์รายการใหญ่ๆแล้ว มันจะยังมีผลให้เขายืนยันการเป็นสตาร์เบอร์ 1 ของกลุ่มด้วย เพราะเหตุว่าในตอนนี้มันไร้คนที่ชื่อว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ในถิ่น ซานติเตียนอาโก้ เบร์นาเบว อีกต่อไป ส่วนผู้ที่เหลือในกลุ่มอย่าง เอ็งเร็ธ เบล หรือ ค้างขอบ เบนเซม่า ก็ยังโด่งดังห่างจาก เนย์มาร์ มากมาย

จริงอยู่ว่าถ้า เนย์มาร์ ย้ายไปอยู่กับ เรอัล แล้วนั้น มันก็จะมีผลให้สาวก บาร์เซโลน่า ดูเหมือนจะทุกคนโกรธสุดๆจากการที่ทั้งคู่กลุ่มเป็นคู่อาฆาตกัน แม้กระนั้นในโลกบอลมันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่เคยเกิดเหตุอย่างนี้มาก่อน แล้วก็ เนย์มาร์ ก็บางครั้งอาจจะอยู่ในข่ายกรณีนี้เช่นเดียวกันก็ได้


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แม้กระทั้ง "เร้ด อาร์มี่" พันธุ์แท้ ก็อาจจะจำเป็นต้องเห็นด้วยแบบเป็นไปไม่ได้หลีกเลี่ยงว่าเวลานี้กลุ่มกำลังไปสู่สมัยเสื่อมถอยอย่างแท้จริง พวกเขาไม่เคยได้สัมผัสกับแชมป์ลีกอีกเลยนับจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมที่ปรึกษาชาวสกอตต์กล่าวลากลุ่มไป แถมหากไม่นับรายการ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ แล้วล่ะก็ พวกเขาก็ได้แชมป์เพียงแค่ 3 รายการแค่นั้น มีแชมป์ เอฟเอ คัพ, แชมป์ ลีก คัพ แล้วก็ แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก อย่างละ 1 ยุค

จากเหตุการณ์เวลานี้ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังอยากผู้ที่เป็นเสมือนวีรบุรุษมากมายอบกู้วิกฤติของกลุ่ม รวมทั้งนี่เป็นเหตุการณ์ในฝันสำหรับในการสร้างชื่อของ เนย์มาร์ ก็ว่าได้ หากเขาต้องการทำให้ตนเองมีสถานะทาบกับ เมสซี่ แล้วก็ โรนัลโด้ ได้แล้วล่ะก็ มันจะมีอะไรที่เหมาะสมไปกว่าการนำกลุ่มระดับ "ปีศาจแดง" กลับมาสู่ความใหญ่โตอีกรอบกันล่ะ ?

ยิ่งไปกว่านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่มีสตาร์ดังระดับนานาชาติในตำแหน่งกองหน้าเลย โดยถึงแม้ว่า โรเมลู ลูกาเรา จะทำประตูได้อยู่เสมอๆแต่ว่าในด้านกิตติศัพท์แล้วเขาด้อยกว่า เนย์มาร์ ลิบตาลับ ทำให้มันจะไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลยที่ เนย์มาร์ จะได้เป็นสตาร์ที่ได้รับความพึงพอใจสูงที่สุดของกลุ่ม

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article