Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
UFABETSYSTEM

ลิเวอร์พูล กำลังประสบกับปัญหาฟอร์มฝืดใน 3 แมตช์ล่าสุด

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ภายหลังจากเริ่มฤดู 2018-19 ด้วยฟอร์มยอดเยี่ยมเก็บชัย 7 เกมรวดอีกทั้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเวลานี้ หงส์แดง กำลังเจอกับปัญหาฟอร์มฝืดใน 3 แมตช์ปัจจุบัน และไม่สามารถคลำหาความมีชัยได้เลยซึ่งทำให้ในตอนนี้ทีมกำลังพบวิกฤติที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก "เดอะ เร้ดส์" ไม่เข้ารอบ 3 ศึกคาราบาว คัพ ด้วยมือ เชลซี หลังจากนั้นก็เสมอ "สิงห์บลูส์" ในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี กระทั่งในแมตช์ปัจจุบันที่แพ้ นาโปลี ศึกถ้วยใบโตยุโรป ซึ่งว่ากันว่าพวกเขาโชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่ที่สุดนับจากที่เปิดฤดูกาล เพราะเหตุว่า "ลิเวอร์พูล" ยิงไม่ตรงกรอบเลยสักหนึ่งครั้งเดียวซึ่งถือครั้งแรกในแชมเปี้ยนส์ ลีก นับจากเกมแพ้เบนฟิก้า เมื่อกุมภาพันธ์ปี 2006

แน่ๆว่าทั้งผองทั้งหมดทั้งสิ้นทำให้สาวก "เดอะ ค็อป" เป็นห่วงมากมายๆด้วยเหตุว่าพวกเขามีเกมสำคัญเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์นี้ รวมทั้งถ้าหากไม่อาจจะแงะฟอร์มเก่งออกมาได้ งานนี้สถิติสะกดคำว่า "ชนะ" มิได้เลย บางครั้งอาจจะมากขึ้นอีกก็เป็นได้

แล้วเพราะอะไรผลงานของ หงส์แดง ถึงเป็นอย่างงี้ แน่ๆว่าสิ่งสำคัญบางทีอาจจะมาจาก 4 เหตุผลเหล่านี้ที่กำลังทำให้ทีมจำเป็นต้องพบวิกฤติหนัก

4. ไม่มีความหลากหลายสำหรับการเล่น

เป็นอีกทีที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ บ่งบอกถึงแล้วว่าเขายังไม่มีแผน บี เพื่อรองรับในขณะที่ทีมเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่อาจจะเจาะแนวรับคู่แข่งขัน เพราะว่าถ้าเกิด "ลิเวอร์พูล" เจอกับสโมสรที่มีแท็คติกนานัปการจากผู้จัดการทีมฟุตบอลเขี้ยวลากดิน งานนี้จะเห็นได้ชัดเจนว่าเกมของพวกเขาออกแนวอึดอัด ยกตัวอย่างในเกมแพ้ นาโปลี ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธก่อนหน้าที่ผ่านมา

จะว่าไปแล้วด้วยขุมกำลังของทีมตอนนี้ คล็อปป์ สามารถเลือกใช้งานผู้เล่นซึ่งสามารถกลับเกมได้อย่าง เซอร์ดาน ชากีรี่ ซึ่งเขาชี้ให้เห็นถึงประสิทธิภาพแล้วสำหรับในการเล่นเป็นจริงแมตช์ตี เซาธ์แฮมป์ตัน แล้วก็สำรองในแมตช์เสมอ เชลซี เกมพรีเมียร์ลีก เมื่ออาทิตย์ก่อน 

นอกนั้นสไตล์การเล่นที่อาศัยความสามารถของเกมรุกที่ฝีเท้าติดจรวด จำเป็นต้องเหงาทุกหนเมื่อพบทีมที่ย้ำการเล่นรัดกุม เพราะฉะนั้น คล็อปป์ จึงควรใส่ความมากมายสำหรับในการเล่นให้มากยิ่งขึ้น เพราะเหตุว่าถ้าเกิดพบทีมระดับสามัญพวกเขาสามารถใช้แนวทางเล่นแบบเดิมๆจู่โจมได้ แต่ว่าถ้าหากพบจำพวกเขี้ยวลากดิน ผลสรุปก็จะมองเห็นเกมที่แพ้ เชลซี (คาราบาว คัพ) รวมทั้ง นาโปลี 

3. อาการเหนื่อล้า

ยอดทีมแห่งลุ่มแม่น้ำเมอร์ซี่ย์ เริ่มฤดูด้วยฟอร์มที่สุดเร่าร้อน แล้วก็เต็มไปด้วยพละการทำลายล้าเมื่อพวกเขาสามารถเก็บชัย 7 แมตช์รวดจากการแข่งขันชิงชัยทุกรายการ โดย "เดอะ เร้ดส์" ยอดเยี่ยมใน 3 ทีมที่ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ฤดูนี้ ใกล้เคียง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และก็ เชลซี

อย่างไรก็ดี ด้วยโปรแกรมการแข่งขันชิงชัยที่สุดหินของพวกเขาที่จำเป็นต้องเจอกับคู่ปรปักษ์ในระดับคุณภาพ แน่ๆว่านั่นทำให้ หงส์แดง จำต้องทุ่มพลังไปมากไม่น้อยเลยทีเดียวจนถึงทำให้เกิดผลเสียกับฟอร์มการเล่นของพวกเขาอย่างชัดเจน ยกตัวอย่างการที่จำเป็นต้องดวลกับ เชลซี 2 เกมต่อเนื่องกัน (คาราบาว คัพ แล้วก็ พรีเมียร์ลีก), ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, นาโปลี, เซาธ์แฮมป์ตัน แล้วก็ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 

เกมทั้งหมดทั้งปวงนี้เกิดขึ้นไม่ถึง 20 วันซึ่งพิสูจน์ให้มองเห็นแล้ว่ากลุ่มของผู้จัดการทีมเจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นต้องต่อกรกับงานที่ยากลำบากจริงๆยังไม่หมดเท่านั้นเพราะเหตุว่าพวกเขายังมีโปรแกรมสำคัญสำหรับเพื่อการดวลกับแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 7 เดือนตุลาคมนี้ ก่อนที่จะพักผ่อนเบรกทีมชาติ เพราะฉะนั้นถ้าหากสามารถเก็บ 3 แต้มจาก "เรือใบสีฟ้า" ได้ แน่ๆว่าทีมคงจะเกิดกำลังใจมากขึ้น และก็กลับมาสู่ฟอร์มแข็งได้หลังจบช่วงฟีฟ่าเดย์

2. ขาดกองกลางสร้างสรรค์เกม

มิดฟิลด์ของหงส์แดง ได้รับคำชื่นชมจากบรรดากูรูลูกหนัง รวมทั้งแฟนบอลในตอนระหว่าง 2-3 เกมแรกของฤดูปัจจุบันนี้ อย่างไรก็แล้วแต่ฟอร์มที่สุดยอดังกล่าวเบาๆหายไปอย่างเร็ว รวมทั้งเวลานี้ "ลิเวอร์พูล" เริ่มเล่นสะเปะสะปะไม่มีด้านในตอนก่อนหน้าที่ผ่านมา

กองกลางหงส์แดง ย้ำการทำงานหนักมากยิ่งกว่าการเล่นที่เฉียบแหลม, การคิดสร้างสรรค์ แล้วก็มีไหวพริบปฏิภาณ ซึ่งโน่นเป็นจุดด้วยขณะที่พวกเขาเจอกับกลุ่มที่มีระบบระเบียบการเล่นเกมรับที่แน่นแฟ้น อย่างในแมตช์ปัจจุบันที่แพ้ นาโปลี ไม่เชื่อก็จะต้องมั่นใจว่า "เดอะ เร้ดส์" ไม่สามารถที่จะตะบันบอลตรงกรอบแม้กระทั้งครั้งเดียว เพราะฉะนั้นสิ่งนี้บ่งบอกถึงแล้วว่า หงส์แดง ขาดมิดฟิลด์ที่มีคุณภาพที่จะกลับเหตุการณ์ของทีม

วิธีขาย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ไปให้ บาร์เซโลน่า เมื่อมกราคมก่อนหน้านี้ แน่ๆว่าเป็นเหตุให้เกิดหลุมอากาศรูเบ้อเริ่มเทิ่มในแผงมิดฟิลด์ของ แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 18 ยุค ถึงแม้พวกเขาจะได้ นาบี เกอิต้า เข้ามาเติมเต็มในตอนซัมเมอร์นี้ แต่ว่า ดาวเตะทีมชาติกีนี ยังไม่สามารถที่จะมีผลกับทีมได้เสมือนที่ "คูตี้" สร้างเอาไว้

1. สามแนวรุกเท้าบอด

สามผสาน "เอสเอ็มเอฟ" (SMF) ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และก็ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เคยขึ้นชื่อว่าเป็นยอดเยี่ยมแนวรุกที่ข่มขู่ทุกๆชมรมในยุโรปเมื่อฤดูก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา พวกเขาซัดประตูรวมกัน 91 ลูกเมื่อฤดูกาล 2017-18 รวมทั้งฉีกเกมรับคู่แข่งขันกระทั่งขาดราวกระดาษชำระราคาไม่แพงๆ

สำหรับฤดูนี้ ทั้งยังสามคนจำต้องเจอกับความเหนื่อยยากในแต่ละเกมเช่นเดียวกันกับลืมฟอร์มเก่งทิ้งไว้เมื่อฤดูกาลก่อนหน้านี้ โดยพวกเขายิงรวมกันได้ 9 ประตูจาก 10 เกม โดยรายที่อาการหนักสุดก็คือ โม ซาลาห์ ที่ขาดความเฉียบคม, ฟีร์มีโน่ จับบอลไม่นิ่ง รวมทั้ง มาเน่ มีปัญหาประเด็นการตกลงใจ

หงส์แดง สะกดคำว่า "ชนะ" มิได้เลยกับฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่จากแนวรุกอีกทั้ง 3 คน โดยพวกเขาทั้งยังทำประตู และก็สร้างจังหวะสำหรับในการทำแต้มมิได้เลยใน 3 เกมปัจจุบัน ที่สำคัญสุดสัปดาห์นี้การดวล แมนฯ ซิตี้ เป็นแมตช์สำคัญมาก รวมทั้งอาจจะไม่มีอะไรที่เด็ดไปกว่านี้สำหรับ 3 ผสานรหัส "เอสเอ็มเอฟ" ที่จะเรียกฟอร์มยอดเยี่ยมกลับมา

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article