Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
UFABETSYSTEM

เช็คสถานการณ์ 5 ลีกใหญ่ยุโรป

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตอนสองอาทิตย์นี้ถึงเวลาที่การแข่งขันชิงชัยระดับชมรมจำเป็นต้องหลบให้กับโปรแกรมกลุ่มชาติอีกรอบ ซึ่งเวลานี้ 5 ลีกใหญ่ของยุโรปประจำฤดู 2018-19 ก็ฟาดหน้าแข้งกันมาได้ราว 7-9 นัดหมายแล้ว ถึงในขณะนี้ยังไม่อาจจะการันตีอะไรได้ แม้กระนั้นอย่างต่ำๆก็พอเพียงมองเห็นลางๆแล้วว่า กลุ่มไหนมีแววไปได้ดี และก็กลุ่มไหนน่าวิตก เวลาเดียวกันในแต่ละลีกก็มีนักเตะที่ทำผลงานทะลุขึ้นมาได้อย่างสะดุดตาด้วย จะเป็นผู้ใดกัน? จะเป็นกลุ่มไหน? พวกเราไปเช็คเหตุการณ์กันเลย

- พรีเมียร์ลีก 

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกจากเหตุการณ์ในตอนนี้จำเป็นต้องบอกอปิ้งไม่อ้อมค้อมเลยว่า ถ้าหากไม่นับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว บรรดากลุ่มใหญ่ๆอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, หงส์แดง, เชลซี, อาร์เซน่อล และก็ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จัดว่าทำผลงานเจริญทีเดียว แล้วก็เกาะกันอยู่ในโซนหัวตารางกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตาโดยยิ่งไปกว่านั้นในรายของ "ไอ้ปืนใหญ่" นั้น จัดว่าเร่าร้อนสุดๆกับการที่โกยความมีชัยในลีกมา 6 นัดหมายรวด ส่วน "อสุรกายแดง" ที่ส่งผลงานขัดใจแฟนบอลในช่วงฤดูกาลนี้ แต่ว่าขั้นต่ำความมีชัยกลับเมืองนรกเหนือ นิวค้างสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา นับว่าเป็นแรงใจที่ดี แต่เสียดายที่มีเกมกลุ่มชาติเข้ามาสอดแทรกพอดิบพอดี 

ส่วนกลุ่มที่ทำผลงานน่าผิดหวังอาจจำต้องดูไปที่ นิวค้างสเซิ่ล เป็นกลุ่มแรก เนื่องจากจริงๆ"สาลิกาดง" คงจะทำเป็นดียิ่งกว่านี้ ไม่ใช่ลงเตะไปแล้ว 8 นัดหมาย ยังชนะคนใดกันแน่ไม่เป็น ส่วนกลุ่มบ๊วยอย่าง คาร์ดิฟฟ์ สิตี้ ที่เพิ่งจะเลื่อนชั้นขึ้นมา ก็นับว่าตามภาวะอย่างที่มองดูกันเอาไว้ในทีแรกๆ

*สตาร์เด่นของลีก : เอแด็น อาซาร์ ปีกซุปตาร์ เชลซี

ดูเหมือนกับว่า อาซาร์ สามารถคาดคั้นสมรรถนะออกมาได้อย่างมากภายใต้การนำกองทัพของผู้จัดการทีม เมาริซิโอ ซาร์รี่ แล้วก็ดูอย่างกับว่าเป็นนักฟุตบอลที่อันตรายขึ้นด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นการจบสกอร์ ที่ในตอนนี้เจ้าตัวรั้งตำแหน่งดาวซัลโวของลีกด้วยปริมาณ 7 ประตู ซึ่งหากว่า อาซาร์ ยังทำผลงานได้อย่างงี้ถัดไป บอกเลยว่า "สิงห์บลูส์" น่าสยองมากมาย รวมทั้งจะได้ลุ้นแชมป์แบบยาวๆ


- ลา ลีกา 

ถึงแม้ในระยะยาวไม่สามารถที่จะคาดการณ์อะไรได้ แม้กระนั้นบอกได้เลยว่า ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ การแข่งขันชิงชัยกลับใกล้เคียงมากยิ่งกว่าที่คิด โดยเฉพาะเมื่อสองขาใหญ่ประจำลีกอย่าง บาร์เซโลน่า (ชั้น 2) รวมทั้ง เรอัล มาดริด (ชั้น 4) ควงกันฟอร์มแกว่งไกวตั้งแต่หัววัน เปลี่ยนเป็น เซบีคุณย่า ที่เซอร์ไพรส์ขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำฝูงข้างหลังจบนัดหมายที่ 8 ซึ่งก็จำเป็นต้องขอบคุณมากความร้อนแรงของคู่หัวหอกอย่าง อันเดร สิลวา รวมทั้ง วิสซาม เบน เยดแดร์ 

สำหรับกลุ่มที่ทำผลงานได้น่าผิดหวังก็คงจะดูไปที่กลุ่มอย่าง บาเลนเซีย (ชั้น14), บียาร์เรอัล (ชั้น 16) แล้วก็ แอธเลว่ากล่าวก ใบเสร็จรับเงินค่อย (ชั้น 17) ที่กลับไปโผล่อยู่โซนด้านล่างๆของตารางคะแนน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ไอ้ค้างคาว" ที่ฤดูกาลก่อนจบที่ชั้น 4 แปลงเป็นกลุ่มจอมเสมอ (6 นัดหมาย) รวมทั้งพึ่งจะเก็บความมีชัยคราวแรกของฤดูเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว 

*สตาร์เด่นของลีก : ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้ากัปตันกลุ่ม บาร์เซโลน่า 

แม้ฟอร์มของ บาร์เซโลน่า ไม่สม่ำเสมอ และไม่ชนะผู้ใดในลีก 4 นัดหมายหลังสุด แม้กระนั้น เมสซี่้ กลับยังมีฟอร์มการเล่นที่สุดยอดดังเดิม แล้วก็ยังคงเป็นผู้ที่หามกลุ่มเอาไว้ได้ อย่างในเกมปัจจุบันก็เป็นคนทำคะแนนตีเสมอ บาเลนเซีย 1-1 ซึ่งจาก 8 นัดหมายในตอนนี้ เมสซี่ ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ 


- กัลโช่ เซเรีย อา

ดีเลิศสมราคากลุ่มเต็งแชมป์สำหรับ ยูเวนเหม็นตุส ที่ได้รับตำแหน่งผู้นำฝูงด้วยสถิติชนะรวดทั้งยัง 8 นัดหมาย พร้อมโกย 24 แต้มเต็ม ในเวลาที่กลุ่มใหญ่ๆอย่าง ท้องนาโปลี, อินเตอร์ มิลาน, ลาซิโอ และก็ โรม่า ก็ตามๆกันมา แต่ว่าที่ขอชื่นชอบเป็นพิเศษคือ "งูใหญ่" ที่ช่วงหลังส่งผลงานดีเลิศ เก็บความมีชัยรวดใน 4 นัดหมายหลังสุด ในขณะที่ออกสตาร์ตแบบกระพร่องกระแพร่ง

ในช่วงเวลาที่อดีตกาลยักษ์ใหญ่อย่าง เอซี มิลาน นับว่าน่าผิดหวังนิดๆแต่ว่าก็มิได้ไม่ดีมากมายกับการรั้งอันดับ 10 มี 12 แต้ม จาก 7 นัด ส่วนสามกลุ่มโซนตกชั้นอย่าง เอ็มโปลี (ชั้น 18), โฟรซิโนเน่ (ชั้น 19) รวมทั้ง คิเอโว่ (ชั้น 20) ก็นับว่ามิได้เซอร์ไพรส์อะไร

*สตาร์เด่นของลีก : คริชตอฟ ปียอนเตค กองหน้าสุดฮอตแห่ง เจนัว 

เขามาจากไหนไม่มีผู้ใดรู้มาก่อน แม้กระนั้นบอกเลยว่าฟอร์มชั่วร้ายมากมาย ทั้งที่เล่นในลีกหินอย่าง เซเรีย อา ใช่ขอรับ! ผมกำลังเอ๋ยถึง คริชโคนฟ ปียอนเตค (ชื่ออ่านยากแท้ แต่ว่าก็บากบั่นออกเสียงตามภาษาประเทศโปแลนด์) กองหน้าฟอร์มฮอตเลือดโปลของ เจนัว ที่พึ่งย้ายมาจาก คราโคเวีย สโมสรในลีกบ้านเกิด เมื่อตอนซัมเมอร์ ตอนนี้เขาเป็นดาวซัลโวสูงสุดของเวที เซเรีย อา ด้วยปริมาณ 9 ประตู ซึ่งนับว่ามากมายสุดในบรรดา 5 ลีกใหญ่ยุโรป และก็ถ้าเกิดนับรวมทุกรายการด้วยแล้ว เดี๋ยวนี้ หัวหอกวัย 23 ปี กระซวกไปแล้วถึง 13 ประตู จากการลงเล่น 8 นัด!!! ไม่สนเท่ห์ใจเลยจริงๆที่ในเวลานี้เขากำลังถูก บาร์เซโลน่า จับตาอยู่ รวมทั้ง หงส์แดง รวมทั้ง แอตเลว่ากล่าวโก มาดริด ด้วย 


- บุนเดสลีกา 

ดีที่สุดจริงๆสำหรับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ออกสตาร์ต 7 ครั้งแรกฤดูนี้ ด้วยการรั้งตำแหน่งหัวหน้าฝูง (17 แต้ม) แล้วก็นับว่าเป็นกลุ่มเดียวที่ยังไม่แพ้ผู้ใดกัน ซึ่งก็ต้อนสรรเสริญแนวรุกของกลุ่มที่ชั่วร้ายมากมายๆโดยยิ่งไปกว่านั้นหลายๆเกมข้างหลัง พวกเขาทำคะแนนได้อย่างมาก ช่วงเวลาที่นักฟุตบอลดาวดังอย่าง มาร์โค รอยส์ รวมทั้ง มาริโอ เกิทเซ่ ก็กลับมาเล่นได้ท็อปฟอร์มอีกที ส่วน ปาโก้ อัลกาเซร์ หัวหอกที่ยืมมาจาก บาร์ซโลน่า ก็กดไปแล้ว 6 ประตู รั้งตำแหน่งดาวซัลโวของลีกบัดนี้

แม้มองหากลุ่มที่ส่งผลงานน่าผิดหวังในช่วงเวลานี้ คงจะหนีไม่พ้นกลุ่มเต็งแชมป์อย่าง บาเยิร์น มิวนิค ที่ฟอร์มหลุดอย่างน่าตกใจในพักหลัง ทั้งๆที่ออกสตาร์ต 4 เกมแรกแบบซิวชัยรวด แต่ทว่า 3 เกมข้างหลังกลับชนะคนไหนกันไม่เป็น แถมแพ้ไปถึง 2 จวบจนกระทั่งตอนนี้ชั้นรูดลงไปอยู่ที่ 6 ตามหลัง ดอร์ทมุนด์ 4 แต้ม อีกครั้งมที่น่าผิดหวังเป็น ชาลเก้ ที่ออกสตาร์ตแบบแพ้รวด 5 นัดหมาย แต่ว่ายังดีที่ 2 เกมปัจจุบันเก็บชัยได้หมด จนกระทั่งทำให้เหตุการณ์ดูดีขึ้น พร้อมหนีจากโซนตกชั้นขึ้นมาอยู่ที่ 15

*สตาร์เด่นของลีก : จาดอน ซานโช ปีกดาวรุ่งพุ่งแรง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 

ถึงแม้ว่า รอยส์ กับ อัลกาเซร์ ทำแต้มได้อย่างมาก แม้กระนั้นหากสะดุดตาสุดขอยกให้กับ ซานโช เจ้าหนูดาวรุ่งคนอังกฤษวัย 18 ปี ที่เล่นดีล้นเกินในฤดูกาลนี้ แม้ว่าเพิ่งจะทำเป็นเพียงแค่ประตูเดียว แม้กระนั้นเจ้าตัวแอสซิสต์ไปแล้วถึง 6 ครั้ง ซึ่งนับว่าเป็นสถิติสูงสุดใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป พอๆกับ ซูโซ่ กองกลาง เอซี มิลาน กระทั่งปัจจุบัน แกเร็ธ เซาธ์เกต จำต้องเรียกตัวขึ้นมาติดกลุ่มชาติอังกฤษอย่างยิ่งจริงๆ 


- ลีก เอิง 

ไม่มีอะไรเหนือความหวังใน ลีก เอิง เนื่องจากเดี๋ยวนี้ กรุงปารีส แซงต์-แชร์กแมง บินสูงอย่างยิ่งในตำแหน่งผู้นำฝูง ด้วยการมี 27 แต้มเต็ม จาก 9 นัดหมาย พร้อมทิ้งชั้นสองอย่าง ลีลล์ ไปไกลถึง 8 แต้ม แล้วก็มีแววที่จะนำยาวจนถึงเข้าป้ายครอบครองแชมป์อย่างยิ่งจริงๆ ในเวลาที่ โอลิมปิก มาร์กเซย กับ โอลิมปิก ลียง ก็จัดว่าส่งผลงานใช้ได้กับการรั้งที่ 3 รวมทั้ง 6 เป็นลำดับ 

อย่างไรก็ดี อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่อย่าง อาแอส โมนาโก ที่เป็นแชมป์เมื่อสองฤดูกาลก่อน กลับฟอร์มตกอย่างน่าตกใจ โดยผ่านไป 9 เกม พวกเขาพึ่งเก็บชัยได้เพียงแค่ครั้งเดียว ซึ่งมันก็คือเกมเปิดฤดูกาล จนกระทั่งถึงตอนนี้จมอยู่ในโซนตกชั้นที่ชั้น 18 รวมทั้งมีลัษณะทิศทางว่า เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม คงจะถูกกระดอนพ้นเก้าอี้ผู้จัดการทีมในเร็วๆนี้

*สตาร์เด่นของลีก : คีลิจนกระทั่ง เอ็มบัปกระเป๋า หัวหอกตัวจี๊ด กรุงปารีส แซงต์-แชร์กแมง 

กลุ่มไหนยอดเยี่ยม? กลุ่มไหนห่วยแตก? หน้าแข้งไหนเด่น?เช็คเหตุการณ์ปัจจุบัน5ลีกใหญ่ยุโรป
หากแม้เพิ่งจะพ้นโทษแบน 3 เกมมาหมาดๆแต่ว่ากล่าวได้เลยว่า เอ็มบัปกระเป๋า เป็นผู้ล่นที่สะดุดตาสุดในเวที ลีก เอิง ชั่วโมงนี้ แล้วก็ดูเหมือนฝีเท้าของเขาจะปรับปรุงขึ้นเรื่อยแบบไร้ขีดจำกัด โดยยิ่งไปกว่านั้นเกมปัจจุบันเมื่อคืนนี้วันอาทิตย์ที่ เปแอสเช เปิดบ้านยำ ลียง 5-0 นั้น เจ้าตัวเหมากระแทกผู้เดียว 4 ตุง ภายในช่วงระยะเวลาเพียงแค่ 13 นาที จนกระทั่งถึงตอนนี้ เอ็มบัปกระเป๋า กระโจนขึ้นรั้งตำแหน่งดาวซัลโว ลีก เอิง ที่ปริมาณ 8 ประตู พอๆกับ เนย์มาร์ เพื่อนพ้องร่วมกลุ่ม และก็ถ้าเกิดนับรวมทุกรายการ ลำแข้งตัวจี๊ดกลุ่มชาติประเทศฝรั่งเศสวัย 19 ปีคนนี้ กดไปแล้ว 10 ประตู จากการลงเตะ 7 นัดหมาย นับว่าเป็นปีทองคำของเขาอย่างแท้จริง ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article