Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
UFABETSYSTEM

5 นักเตะชั้นยอดล้มเหลวตำแหน่งกุนซือ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อาชีพผู้จัดการทีมหรือเทรนเนอร์ ได้รับความนิยมอย่างมาก และพวกเขาถือเป็นบุคคลที่มีผู้คนให้ความเคารพอย่างสูง ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นความจริงหากผู้คนเหล่านั้นประสบความสำเร็จยกตัวอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, โชเซ่ มูรินโญ่ และ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นต้น

    อย่างไรก็ตามมีกุนซือมากมายที่สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะนักเตะที่ยิ่งใหญ่ แต่เมื่อหันมารับงานกุมบังเหียนกับผลงานเละเทะไม่เป็นท่าทั้งโดนไล่ออก และถูกกดดันให้ต้องลาออก ยกตัวอย่าง ไมค์ วอล์คกอร์ กับ เอฟเวอร์ตัน และ เลส รีด ที่ทำงานให้ ชาร์ลตัน แอธเลติก เป็นต้น
    สำหรับผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ในฐานะนักเตะ และต้องพบกับชีวิตสุดย่ำแย่ในฐานะการเป็นกุนซือมีใครบ้าง และจะถูกใจหลายๆ คนหรือเปล่า ลองมาพิจารณกันดู
5. ฮริสโต้ สตอยช์คอฟ   
    สตอยช์คอฟ ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของบัลแกเรีย เขามีโอกาสได้ทำงานในฐานเทรนเนอร์ให้กับ เซลต้า บีโก เมื่อปี 2007 แต่ทักษะในการเป็นกุนซือช่างห่วยบรมห่วยโดยกดดันนักเตะ 3 คนให้แขวสตั๊ด 
    ในฐานะเทรนเนอร์ ตำนานดาวยิง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า รั้งตำแหน่งนายใหญ่ เซลต้า เพียงแค่ 180 วันเท่านั้น พร้อมสถิติเริดหรูอลังการคว้าชัยชนะ 7 เกม, เสมอ 1 แมตช์ และเพียงเรียบวุธ 8 เกมจากทั้งหมด 16 แมตช์ พวกเขามีเปอร์เซ็นต์เก็บชัยชนะเพียงแค่ 43 เปอร์เซ็นต์ภายใต้การกุมบังเหียนของ "บิ๊กตอย"
    แน่นอนว่า สตอย์ช์คอฟ ไม่ใช่คนที่น่าชื่นชอบสำหรับผู้ให้การสนับสนุน เซลต้า และในที่สุดก็ตัดสินใจดึง ฮวน รามอน โลเปซ คาโร่ เข้ามานั่งกุมบังเหียนในปีเดียวกัน
4. ออสซี่ อาร์ดิเลส  
   ออสซี่ อาร์ดิเลส กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินาชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1978 แน่นอนว่าในฐานะนักเตะเขาคือมิดฟิลด์จอมลีลาขนานแท้ แต่เมื่อหันมาทำงานกุนซือต้องบอกว่าสไตล์การคุมทีมของ อาร์ดิเลส สนุกเร้าใจ แต่ไม่เกิดประโยชน์อะไรต่อทีมมากนัก
    ในช่วงระหว่างฤดูกาลที่สองที่กุมบังเหียน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (เคยเล่นให้ทีมมากกว่า 200 แมตช์) เขาได้สร้างความตื่นตะลึงด้วยการใช้แนวรุก 5 ตัว และกองกลาง 1 ตัว ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ "ไก่เดือยทอง" เสียประตู 33 ลูกจาก 15 เกม โดยเจ้าตัวโดนไล่ออก และโดนวิจารณ์อย่างหนักเรื่องแท็กติกที่ไร้เหตุผลสิ้นดี งานนี้ สเปอร์ส แพ้ไป 24 เกม และชนะ 16 แมตช์จากทั้งหมด 54 เกมภายใต้การกุมบังเหียนของ ตำนานทีมชาติอาร์เจนตินา พร้อมกับค่าเฉลี่ยเก็บชัยชนะแค่ 29 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น
3. เดวิด แพล็ตต์ 
    เดวิด แพล็ตต์ เป็นกองกลางทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเคยผ่านการเล่นให้กับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส และอีกหลายๆ สโมสรในช่วงที่โลดแล่นอยู่บนสนามหญ้าที่แสนเขียวขจี นอกจากนี้เขายังมีสายสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมกับบรรดานักเตะ และว่ากันว่ามีทักษะในการเป็นผู้จัดการทีมซะด้วย
    แพล็ตต์ ย้ายมากุมบังเหียน ซามพ์โดเรีย ในฤดูกาล 1998-99 แต่โดนวิจารณ์อย่างหนักว่าเนื่องจากไม่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมในการเป็นโค้ชในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เขาใช้เงินจำนวน 12 ล้านปอนด์ (ราว 540 ล้านบาท) ซื้อนักเตะอย่าง ซัลวาตอเร่ มาเตรคาโน่ และ จานลูก้า เปตราชี่ ซึ่งทำให้เขากลายเป็นคนที่ไม่น่าประทับใจสำหรับแฟนบอล "ลา ซามพ์" ไปโดยปริยาย
    อดีตดาวเตะแอสตัน วิลล่า มีโอกาสได้อยู่กับ ซามพ์โดเรีย เพียงแค่ 49 วันก็โดนอับเปหิจากสโมสรก่อนที่ต้นสังกัดจะตกชั้นไปสู่ เซเรีย บี 
 2. เอกิล โอลเซ่น
    ในปี 1999  เอกิล โอลเซ่น ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่กุมบังเหียน วิมเบิลดัน ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาคุมทีม กุนซือชาวนอร์เวย์ไม่มีนักเตะหนุนหลังเลย พวกเขาวิจารณ์เขาว่าใช้แท็คติกโคตรงี่เง่า และระบบการเล่นที่แปลกประหลาดจนยากจะเข้าใจได้
    วิมเบิลดัน แพ้ 18 เกม และชนะแค่ 7 แมตช์จากทั้งหมด 36 เกม โอลเซ่น มีอัตรานำทีมคว้าชัยชนะโคตรห่วยเพียงแค่ 19 เปอร์เซนต์เท่านั้น ฉะนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมเขาถูกโดยเฉดหัวทิ้งในปี 2000  
1. แกรม ซูเนสส์ 
    แกรม ซูเนสส์ เล่นตำแหน่งกองกลางสไตล์ดุดันให้กับสกอตแลนด์ และลิเวอร์พูล ในช่วงยุค 80 "ซูอี้" ประสบความสำเร็จมากมายสมัยที่เป็นนักเตะ "หงส์แดง" แต่ชีวิตของเขาต้องพบกับความยากลำบากในการทำงานเป็นผู้จัดการทีมให้สโมสรอันเป็นที่รักยิ่ง
    เขาตั้งกฎระเบียบมากมายซึ่งไม่เหมาะกับบรรดาผู้เล่นจอมเก๋าภายในทีม ในฤดูกาล  1992-93  ซูเนสส์ ขายสตาร์ของทีมในเวลานั้นอย่างเช่น ดีน ซอนเดอร์ส ไปให้แอสตัน วิลล่า, เอียน รัช ดาวยิงสูงสุดของทีมก็ฟอร์มออกทะเล โดยรวมแล้ว "หงส์แดง จบอันดับ 6 และเขาก็โดนเฉดหัวทิ้ง
    ซูเนสส์ คว้าชัยชนะ 54 เกม จากทั้งหมด 129 แมตช์ซึ่งเฉลี่ยแล้วเก็บชัยชนะไป 42 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าเป็นค่าเฉลี่ยระดับมาตรฐาน

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article